Ví MoMo gặp sự cố, bị lỗi: Nguyên nhân và cách xử lý?

Photo of author
Written By Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Nguyễn Thị Nguyệt Hường Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam -VIDGROUP

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Ví MoMo gặp sự cố, bị lỗi: Nguyên nhân và cách xử lý? phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các Kiến thức ví điện tử khác tại đây => Ví điện tử


Ví điện tử MoMo cũng không tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn làm mất lòng tin của người dùng. Vậy đâu là nguyên nhân và cách xử lý khi ví MoMo bị lỗi như thế nào?


Ví MoMo là một ứng dụng điện tử tài chính rất phổ biến trong những năm gần đây. Khi tung ra thị trường, MoMo dường như đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý và có được một lượng lớn người dùng. Momo là ứng dụng tài chính đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ chuyển tiền nhanh chóng qua số điện thoại cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn khác.

Mặc dù có thế mạnh về công nghệ, luôn được cải tiến và phát triển, nhưng ứng dụng ví MoMo không thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình sử dụng. Mỗi vấn đề sẽ có một cách giải quyết khác nhau. Dưới đây là nguyên nhân cụ thể và giải pháp cho các sự cố thường gặp nhất.

Các dịch vụ do ví MoMo cung cấp

Ứng dụng ví MoMo được người dùng đánh giá cao về tính năng và dịch vụ đa dạng, tiện lợi. Như sau:

  • Chuyển - nhận tiền nhanh chóng, đơn giản qua điện thoại, chỉ cần số di động.
  • Nạp thẻ điện thoại giá rẻ chiết khấu hấp dẫn, đầy đủ mệnh giá từ nhỏ đến lớn của tất cả các mạng di động.
  • Thanh toán hóa đơn điện tử tiền điện, tiền nước, tiền internet, tiền điện thoại trả sau chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng.
  • Hỗ trợ thanh toán nhiều dịch vụ trên truyền hình cáp, vé máy bay, ...
  • Hỗ trợ mua sắm thanh toán trên nhiều nền tảng bán hàng khác như: Tiki, Jupviec, Vé xe giá rẻ, ...
  • Mua vé xem phim trực tuyến tại các rạp: CGV, Galaxy, BHD,…
  • Hỗ trợ thanh toán các khoản vay tiêu dùng tại nhiều khoản vay tiêu dùng cá nhân nổi tiếng: Shinhan Finance, Home Credit, Doctor Dong, FE Credit,…
  • Dịch vụ thanh toán bảo hiểm tại: PTI, PVA,…
  • Đặt món ăn, mua sắm với giá hấp dẫn với nhiều Voucher giảm giá từ các nhãn hàng và nhà tài trợ.
Ví điện tử MoMo được yêu thích bởi nhiều tính năng tiện lợi
Ví điện tử MoMo được yêu thích bởi nhiều tính năng tiện lợi

Nguyên nhân và cách xử lý các sự cố thường gặp của ví MoMo

Không thể chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng sang ví MoMo

Nạp tiền từ tài khoản ngân hàng đã liên kết vào ví MoMo nhưng có thông báo chuyển tiền không thành công. Đây là một trong những lỗi khách hàng có thể gặp phải khi:

  • Tài khoản ngân hàng được liên kết không hoạt động hoặc bị đóng băng
  • Số dư trong tài khoản nhỏ hơn số tiền bạn muốn nạp vào ví
  • Hạn mức giao dịch hàng ngày trong tài khoản MoMo đã vượt quá giới hạn cho phép

Đối với sự cố MoMo bị lỗi này, sẽ có cách khắc phục lần lượt từng nguyên nhân như sau:

  • Liên hệ với ngân hàng của bạn để biết chính xác tình trạng của thẻ, từ đó bạn sẽ được tư vấn và tìm ra hướng giải quyết nhanh nhất.
  • Kiểm tra hạn mức giao dịch trong ví là bao nhiêu. Nếu hạn mức thấp hơn hạn mức giao dịch, bạn có thể tăng hạn mức giao dịch hàng ngày để tiếp tục nạp tiền vào ví.

Ví MoMo bị lỗi đăng nhập không thành công

Đây là một trong những lỗi phổ biến không chỉ xảy ra ở ví MoMo mà còn xảy ra ở các ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng. Nguyên nhân của sự cố đăng nhập không thành công này được xác định bởi những lý do sau:

  • Tài khoản tạm thời bị khóa do trong 1 tháng bạn đăng nhập từ 3 tài khoản (3 số điện thoại) trên cùng một thiết bị. Ví MoMo có tính bảo mật cao, việc khóa tài khoản tạm thời sẽ diễn ra để bảo vệ người dùng.
  • Tài khoản bị khóa do nhập sai tài khoản quá 3 lần cho phép.
  • Tình trạng kết nối internet không ổn định.

Nếu ví MoMo không đăng nhập được vào tài khoản, sẽ được khắc phục bằng cách:

  • Tài khoản tạm thời bị khóa: Đăng nhập lại vào tài khoản của bạn trên một thiết bị di động khác. Nếu không cần sử dụng gấp, bạn có thể đăng nhập lại vào tháng sau trên thiết bị cũ. Sang tháng mới, ví MoMo sẽ tự động reset tài khoản cho người dùng.
  • Khóa tài khoản do nhập sai mật khẩu: Sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản MoMo liên hệ tổng đài: 1900 545 411 hoặc 0283 9917 199 để được hỗ trợ.
  • Lỗi Internet: Kiểm tra cáp kết nối mạng, tắt / mở dữ liệu di động hoặc khởi động lại điện thoại.
Cách xử lý ví MoMo bị lỗi an toàn nhất là gì?
Cách xử lý ví MoMo bị lỗi an toàn nhất là gì?

Không thể rút tiền từ ví MoMo về tài khoản ngân hàng

Lỗi Ví điện tử MoMo không rút được tiền về tài khoản tuy không phổ biến nhưng vẫn được nhiều người dùng quan tâm. Bởi nó khiến người dùng lo lắng sẽ bị mất tiền hoặc không thể sử dụng thanh toán như kế hoạch.

Lỗi rút tiền từ tài khoản MoMo sang thẻ ngân hàng có thể do các nguyên nhân sau:

  • Hệ thống ngân hàng đang được bảo trì.
  • Tài khoản ngân hàng không hoạt động hoặc bị đóng băng.
  • Hạn mức rút tiền từ ví MoMo về tài khoản vượt quá hạn mức cho phép.

Phương án xử lý sự cố: Trực tiếp gọi điện hoặc nhắn tin đến bộ phận chăm sóc khách hàng của MoMo với đầy đủ nội dung bao gồm: mã giao dịch (TID code), tên ngân hàng thực hiện giao dịch cùng với thông tin tên chủ sở hữu. Thẻ.

Tài khoản bị trừ nhưng trạng thái giao dịch vẫn đang chờ xử lý

Bên cạnh các vấn đề về chuyển và rút tiền, MoMo còn có thể bị lỗi trạng thái giao dịch. Lỗi này xảy ra do dữ liệu giữa MoMo và ngân hàng chưa được đồng bộ kịp thời. Để biết chính xác tình trạng giao dịch, người dùng cần liên hệ trực tiếp tổng đài để được hỗ trợ

Một số câu hỏi khác

Có thể hủy giao dịch đang chờ xử lý hoặc thực hiện lại không?
Trong quá trình xử lý, người dùng sẽ không thể hủy giao dịch MoMo. Để giao dịch không bị lặp lại hai lần, người dùng cần đợi kết quả xử lý, không thực hiện lại.

Chuyển tiền cho người chưa có tài khoản MoMo bằng số điện thoại có được không?

Người có tài khoản MoMo có thể chuyển tiền cho người được tặng có tài khoản MoMo như bình thường. Khi giao dịch thành công, người nhận sẽ nhận được tin nhắn EMS với đường dẫn tải ứng dụng MoMo. Liên kết này sẽ có hiệu lực trong vòng 48 giờ, người nhận chỉ cần tải về và đăng ký tài khoản. Bây giờ tiền đã có trong ví MoMo ngay khi tạo tài khoản.

Trong trường hợp người nhận không đăng ký hoặc chưa đăng ký tài khoản trong vòng 48 giờ, số tiền đã chuyển sẽ được tự động hoàn trả vào tài khoản của người gửi.

Trên đây là những sự cố ví MoMo bị lỗi thường gặp nhất và cách xử lý cho từng trường hợp. Hi vọng những chia sẻ trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến ​​thức bổ ích để có những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng Ví điện tử MoMo.

Xem thông tin chi tiết về Ví MoMo gặp sự cố, bị lỗi: Nguyên nhân và cách xử lý?

Bạn thấy bài viết Ví MoMo gặp sự cố, bị lỗi: Nguyên nhân và cách xử lý? có thỏa mãn đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Ví MoMo gặp sự cố, bị lỗi: Nguyên nhân và cách xử lý? bên dưới để website vidgroup.com.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Vid Group

Nguồn:VID GROUP

Chuyên mục: Ví điện tử

Viết một bình luận