[Tổng hợp] Lỗi chuyển tiền khác nhà băng qua Internet Banking

Photo of author
Written By Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Nguyễn Thị Nguyệt Hường Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam -VIDGROUP

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => [Tổng hợp] Lỗi chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các Kiến thức chuyển tiền ngân hàng khác tại đây => chuyển tiền ngân hàng


Nhu cầu chuyển tiền qua Internet Banking của khách hàng hàng ngày là rất lớn, rất có thể xảy ra sai sót trong quá trình giao dịch, lúc này bạn phải làm thế nào?


Internet Banking là một dịch vụ tuyệt vời mà các ngân hàng đã cung cấp giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch trực tuyến, đặc biệt là chuyển tiền. Chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng điện tử sẽ giúp đảm bảo an toàn, bảo mật và vô cùng tiện lợi.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dịch vụ này không thể tránh khỏi những sai sót khi chuyển tiền. Vậy những lỗi đó là gì? Cách khắc phục như thế nào, hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Ngân hàng Việt Nam.

Chuyển tiền qua Internet Banking là gì?

Chuyển tiền Internet Banking là hình thức chuyển tiền từ tài khoản của mình đến bất kỳ tài khoản nào, có thể là cùng ngân hàng hoặc ngân hàng khác, thông qua ứng dụng Internet Banking trên website hoặc App di động mà không cần phải truy cập trực tuyến. đến ngân hàng để giao dịch như trước đây.

Phần Chuyển tiền trên giao diện ứng dụng Ngân hàng trực tuyến của ngân hàng
Phần Chuyển tiền trên giao diện ứng dụng Ngân hàng trực tuyến của ngân hàng

Những lỗi thường gặp khi chuyển tiền qua Internet Banking

Sau đây là một số lỗi thường gặp khi khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking như: chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền, không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng, giao dịch đang chờ điều tra, dịch vụ không thực hiện được tại thời điểm này, chuyển khoản không hợp lệ tài khoản, lỗi hệ thống, chuyển tiền bị treo, hết hạn phiên giao dịch, tình trạng hết thời gian chờ ...

loi-chuyen-tien-khac-ngan-hang
Thông báo hết phiên giao dịch khi khách hàng đang chuyển tiền

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng. Hãy bình tĩnh thực hiện các giải pháp dưới đây.

Lỗi mạng / Lỗi hệ thống / Tắc nghẽn hệ thống

Gần đây, nhiều câu hỏi phản ánh thông báo: Agribank bị lỗi hệ thống, Sacombank lỗi hệ thống, ACB lỗi hệ thống… Nguyên nhân của sự cố này là lỗi hệ thống xảy ra khi giao dịch và ngân hàng nào cũng mắc phải. Khi gặp lỗi mạng / hệ thống như vậy, kể cả các ngân hàng lớn như Vietcombank, Agribank, BIDV, Sacombank, VPBank ... Hãy nắm rõ các triệu chứng sau và cách khắc phục.

Lưu ý rằng hệ thống không thể cập nhật trạng thái giao dịch
Lưu ý rằng hệ thống không thể cập nhật trạng thái giao dịch

Biểu hiện:

  • Đôi khi khách hàng gặp quá nhiều khó khăn trong việc chuyển tiền, ngay từ khi đăng nhập vào hệ thống đã bị lỗi phần mềm hoặc đơ giao diện.
  • Nhiều trường hợp khi chuyển tiền bạn chỉ cần nhập mã OTP nhưng tin nhắn sẽ không chuyển được mã.
  • Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ nhận được thông báo "Đã xảy ra lỗi trong yêu cầu của khách hàng, vui lòng thử lại sau một thời gian".
  • Khi thực hiện thành công, tiền đã trừ nhưng khách hàng chưa nhận, không có SMS thông báo trừ tiền đã gửi về.

Dung dịch:

  • Thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại, nếu tình trạng vẫn như cũ bạn nên chuyển sang hình thức khác: ZaloPay, Momo, SMS Banking… và chờ ngân hàng khắc phục hệ thống.
  • Trong trường hợp hệ thống bị tắc nghẽn, cần đợi 15-20 phút sau đó vận hành trở lại.

Lỗi không thể thực thi

Biểu hiện: Khi thanh toán các khoản chi phí, chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác nhưng chưa nhận được thông báo giao dịch thành công. Sau đó làm thêm một vài lần nữa nhưng cho kết quả tương tự.

Xử lý: Lỗi này thường do hệ thống ngân hàng bị lỗi hoặc bạn nhập thông tin không hợp lệ nên giao dịch không thành công.

  • Lỗi hệ thống: Chờ ngân hàng khắc phục và chuyển sang hình thức chuyển khoản khác: Momo, ZaloPay, SMS Banking ...
  • Số tiền giao dịch vượt quá hạn mức quy định: Mỗi tài khoản thẻ sẽ có hạn mức riêng (do bạn đặt hoặc ngân hàng cung cấp lúc đầu). Nếu chuyển khoản vượt quá giới hạn này, giao dịch sẽ không thành công. Chia số tiền thành nhiều lần nhỏ để chuyển nhiều lần theo hạn mức quy định. Hoặc tăng hạn mức giao dịch của bạn nếu bạn có thể.

Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Thông thường, bạn sẽ nhận được cùng một chuyển khoản ngân hàng sau khoảng vài phút. Tuy nhiên, nếu bạn chuyển sang ngân hàng khác thì thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn (không được dùng Chuyển tiền nhanh 24/7), có thể mất từ ​​5-10 phút đến vài ngày tùy ngân hàng. Sau khoảng thời gian này, hãy xem lại các triệu chứng và cách giải quyết bên dưới nếu vẫn chưa nhận được tiền.

Biểu hiện:

  • Bạn chuyển tiền vào tài khoản người nhận của ngân hàng khác. Tất cả các thủ tục từ khi yêu cầu chuyển khoản, xác nhận thông tin người gửi và người nhận, hệ thống thông báo chuyển khoản thành công.
  • Sau 2-3 ngày mà người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Số tiền trong tài khoản vẫn chưa bị trừ.

Cần kiểm tra kỹ các biểu hiện để đưa ra phương án xử lý lỗi chuyển tiền hợp lý.

Cần kiểm tra kỹ các biểu hiện để đưa ra phương án xử lý lỗi chuyển tiền hợp lý.

Xử lý: Trước tiên, hãy kiểm tra xem bạn có mắc phải các nguyên nhân sau không:

  • Chuyển khoản cuối tuần (không sử dụng hình thức chuyển khoản nhanh 24/7): Thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau.
  • Chuyển đến tên ngân hàng sai: Kiểm tra giao dịch của bạn trên hệ thống để xem bạn đã nhập đúng tên ngân hàng chưa. Nếu nhập sai, bạn sẽ phải thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.
  • Không đủ tiền trong tài khoản của bạn: Đảm bảo rằng số tiền trong tài khoản của bạn bằng hoặc nhiều hơn số tiền được gửi đến người nhận.
  • Chuyển nhầm số tài khoản (tài khoản đích không hợp lệ / Người thụ hưởng không hợp lệ): Kiểm tra lịch sử giao dịch để xem số tài khoản người nhận có chính xác hay không. Nếu phát hiện sai, cần báo ngay cho ngân hàng để được hỗ trợ thu hồi số tiền đã chuyển nhầm.

Mẹo chuyển khoản an toàn hơn

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking để chuyển tiền cần lưu ý:

  • Điền đầy đủ và chính xác thông tin người nhận: Họ tên chủ thẻ, số tài khoản, chi nhánh ngân hàng, nội dung chuyển khoản,… Sau khi giao dịch, vui lòng chụp ảnh biên lai để xác minh khi cần thiết.
  • Kiểm tra số dư và hạn mức tài khoản: Trước khi chuyển khoản cần kiểm tra xem số dư còn đủ không, hạn mức chuyển khoản tối đa của tài khoản là bao nhiêu để tránh sai sót ngoài ý muốn.
  • Hạn chế chuyển tiền vào cuối tuần / ngày lễ: Nếu cần gấp trong những ngày cuối tuần / ngày lễ, bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 (phí cao hơn).

Trên đây là toàn bộ thông tin về các lỗi chuyển tiền khác qua Internet Banking mà bạn có thể gặp phải. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ hiểu được cách khắc phục lỗi khi chuyển tiền cho mình. Mọi thắc mắc vui lòng để lại trong phần bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

  • Làm sao để chuyển tiền đúng tài khoản nhưng sai tên người nhận?
  • Chuyển tiền vào tài khoản nhưng KHÔNG nhận được tin nhắn?
  • Top 10 ngân hàng hỗ trợ chuyển tiền miễn phí
Read more

Bạn thấy bài viết [Tổng hợp] Lỗi chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking có thỏa mãn đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về [Tổng hợp] Lỗi chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking bên dưới để website vidgroup.com.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Vid Group

Nguồn:VID GROUP

Chuyên mục: Chuyển tiền ngân hàng

Xêm thêm:   Hướng dẫn nhận tiền từ nước ngoài qua thẻ ATM Agribank

Viết một bình luận