Lý do chuyển tiền thành công nhưng ko thu được tiền?

Photo of author
Written By Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Nguyễn Thị Nguyệt Hường Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam -VIDGROUP

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Lý do chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền? phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các Kiến thức chuyển tiền ngân hàng khác tại đây => chuyển tiền ngân hàng


Bạn thường xuyên có trường hợp chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền và không biết nguyên nhân do đâu? Hãy cùng Ngân hàng Việt Nam tìm hiểu lý do trong bài viết sau đây.


Dịch vụ chuyển khoản giúp khách hàng dễ dàng gửi tiền ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, các dịch vụ này cũng có lúc bị lỗi dẫn đến việc chuyển tiền nhưng không nhận được tiền.

Vậy lý do chuyển thành công nhưng không nhận được tiền là gì? Làm thế nào để xử lý lỗi này? Hãy cùng Ngân hàng Việt Nam làm rõ trong bài viết dưới đây nhé!

Chuyển khoản ngân hàng là gì?

Chuyển khoản là hình thức chuyển tiền không dùng tiền mặt từ tài khoản này sang tài khoản khác giữa các cá nhân, cơ quan, tổ chức với các mục đích khác nhau. Người gửi có thể chuyển tiền trong cùng hệ thống ngân hàng, khác ngân hàng hoặc tài khoản nước ngoài.

Chuyển khoản ngân hàng là gì?
Chuyển khoản ngân hàng là gì?

Hiện nay, có rất nhiều loại phương thức chuyển tiền mà người gửi có thể sử dụng. Tùy theo nhu cầu, người gửi có thể lựa chọn các hình thức sau:

  • Chuyển tiền bằng Internet Banking của ngân hàng.
  • Chuyển tiền tại máy ATM.
  • Chuyển tiền qua ví điện tử Momo, ZaloPay,…
  • Chuyển tiền bằng ủy nhiệm chi.
  • Chuyển khoản qua bưu điện.
  • Chuyển khoản tại ngân hàng.

Tại sao chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền?

Trường hợp chuyển tiền thành công nhưng vẫn chưa nhận được xảy ra khi giao dịch thành công và số tiền trong tài khoản của người gửi đã bị trừ. Nhưng phía người nhận sau một thời gian vẫn chưa nhận được số tiền này.

Có nhiều lý do cho lỗi này, nhưng những lý do phổ biến nhất được liệt kê dưới đây:

Thông tin người thụ hưởng sai

Chuyển khoản thành công nhưng người nhận chưa nhận được tiền, người gửi cần xem lại thông tin và lịch sử giao dịch. Vì có thể người gửi đã vội vàng nhập thiếu hoặc sai thông tin người thụ hưởng.

Lúc này, người gửi cần kiểm tra kỹ các thông tin như: số tài khoản nhận được có chính xác, thiếu hay thừa hay không. Tên người nhận và ngân hàng thụ hưởng là chính xác. Bởi chỉ cần sai một trong hai thông tin này, tiền của người gửi vẫn bị trừ mà ngân hàng thì “treo”.

Truyền lỗi

Lỗi đường truyền cũng là nguyên nhân khiến người gửi đã chuyển tiền nhưng chưa nhận được tiền. Lúc này, tiền của bạn sẽ được chuyển đến tay người nhận sau khi mạng ổn định.

Lỗi hệ thống ngân hàng

Sự cố hệ thống ngân hàng tương tự như sự cố đường truyền. Khi bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền trong thời gian hệ thống ngân hàng báo lỗi và yêu cầu bạn thực hiện lại giao dịch sau ít phút hoặc sử dụng hình thức chuyển tiền thông thường.

Tại sao chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền?
Tại sao chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền?

Người chuyển tiền sử dụng chuyển tiền thông thường

Đây cũng là lý do phổ biến dẫn đến việc chuyển khoản thành công nhưng vẫn chưa nhận được. Nếu sử dụng dịch vụ chuyển tiền thông thường, số tiền sẽ được chuyển trong vòng 24 giờ kể từ khi giao dịch thành công. Ngoài ra, nếu chuyển khoản liên ngân hàng vào thứ bảy, chủ nhật thì người nhận có thể nhận vào thứ hai.

Vì vậy, khi chuyển tiền, người gửi nên lựa chọn dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS 247 để người nhận có thể nhận ngay.

Chuyển khoản thành công sau bao lâu thì nhận được tiền

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc sau khi chuyển khoản thành công thì sau bao lâu thì nhận được tiền. Tùy thuộc vào việc bạn chuyển cùng hệ thống ngân hàng hay khác hệ thống ngân hàng mà thời gian nhận tiền sẽ khác nhau. Đặc biệt:

chuyển khoản ngân hàng

Thông thường, chuyển tiền với ngân hàng của người thụ hưởng sẽ được nhận trong vòng vài phút sau khi thực hiện giao dịch. Người gửi có thể giao dịch trên internet banking, mobile banking, ATM,… sau khoảng 5 phút hệ thống sẽ thông báo đã nhận được tiền.

chuyển khoản ngân hàng

Thời gian nhận được tiền khi chuyển tiền khác ngân hàng sẽ phụ thuộc vào cả ngân hàng gửi và nhận. Cụ thể, thời gian giao hàng dự kiến ​​như sau:

  • Chuyển khoản nhanh 247 bằng Mobile Banking / Internet Banking: 5-10 phút.
  • Chuyển khoản thường: Trong ngày hoặc trong 24h làm việc kể từ thời điểm giao dịch thành công.
  • Chuyển khoản tại ATM: Trong giờ ngân hàng. Nếu bạn chuyển khoản vào buổi sáng, bạn sẽ nhận được hàng trong buổi chiều. Nếu bạn chuyển khoản vào buổi chiều, bạn sẽ nhận được trong ngày hôm sau.
  • Chuyển tiền mặt: Giống như chuyển tiền tại ATM.

Cách xử lý lỗi chuyển khoản thành công nhưng chưa nhận được tiền

Nếu do lỗi hệ thống của ngân hàng, người gửi vui lòng liên hệ tổng đài để được hỗ trợ nhanh nhất. Nếu là lỗi do thao tác thiếu, người gửi có thể tham khảo hướng dẫn xử lý sau.

Trường hợp 1: Giao dịch không thành công và tiền vẫn còn trong tài khoản

Bước 1: Xem lại thông tin người thụ hưởng và lịch sử giao dịch. Kiểm tra số tài khoản, tên người nhận, ngân hàng thụ hưởng. Và kiểm tra số dư tài khoản còn đủ để giao dịch hay không.

Bước 2: Đến ngân hàng thông báo lỗi hoặc nhầm người nhận để được tư vấn và giải quyết.

Bước 3: Nhập mã giao dịch hoặc ảnh chụp màn hình giao dịch thành công để hệ thống kiểm tra.

Bước 4: Sau khi phát hiện lỗi bên nhận sẽ xử lý và chuyển tiền cho bên nhận.

Trường hợp 2: Chuyển nhầm tài khoản cho người khác

Khi phát hiện sự cố, người gửi thông báo ngay cho ngân hàng biết đã chuyển nhầm sang tài khoản của người khác. Sau đó cung cấp hình ảnh, thông tin giao dịch, sai thông tin người nhận, số tiền, thời gian chuyển tiền.

Ngân hàng sẽ kiểm tra, đối chiếu để xác minh tính chính xác của thông tin. Khi đó ngân hàng đóng vai trò trung gian sẽ yêu cầu người nhận nhầm hoàn lại số tiền đó cho bạn.

Trong trường hợp người nhận không có ý định hoàn lại tiền, ngân hàng sẽ liên hệ với cơ quan chức năng để được can thiệp, hỗ trợ kịp thời. Sau đó nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn người gửi các thủ tục cần thiết để nhận lại tiền.

Lưu ý để hạn chế lỗi chuyển thành công nhưng không nhận

Để hạn chế lỗi khi chuyển tiền thành công nhưng người nhận không nhận được tiền, người gửi cần lưu ý những điều sau:

  • Kiểm tra và ký lại thông tin người thụ hưởng. Cụ thể là số tài khoản, tên người thụ hưởng, chi nhánh ngân hàng người thụ hưởng.
  • Nhập chính xác số tiền cần chuyển và đảm bảo số tiền gửi thấp hơn số dư trong tài khoản.
  • Giữ biên lai hoặc chụp ảnh màn hình của các giao dịch thành công để đề phòng.
  • Không cung cấp số thẻ, mã OTP cho bất kỳ ai, tránh bị kẻ gian lợi dụng để đánh cắp tài khoản của bạn.

Trên đây Ngân hàng Việt Nam đã chia sẻ đến các bạn nguyên nhân và cách xử lý khi chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ dễ dàng xử lý được lỗi này.

TÌM KIẾM THÊM THÔNG TIN:

  • Sau bao lâu thì nhận được tiền từ ngân hàng khác vào cuối tuần?
  • Mất bao lâu để nhận được tiền từ ngân hàng khác tại quầy?
Xem thông tin chi tiết về Lý do chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền?

Bạn thấy bài viết Lý do chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền? có thỏa mãn đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Lý do chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền? bên dưới để website vidgroup.com.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Vid Group

Nguồn:VID GROUP

Chuyên mục: Chuyển tiền ngân hàng

Viết một bình luận