Chuyển tiền vào tài khoản nhưng ko thu được tin nhắn

Photo of author
Written By Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Nguyễn Thị Nguyệt Hường Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam -VIDGROUP

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Chuyển tiền vào tài khoản nhưng không nhận được tin nhắn phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các Kiến thức chuyển tiền ngân hàng khác tại đây => chuyển tiền ngân hàng


Chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn là một trong những vấn đề nhiều người gặp phải. Vậy nguyên nhân là do đâu? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Thông qua dịch vụ SMS Banking, sau mỗi giao dịch chuyển tiền thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo về điện thoại của bạn. Tuy nhiên, trong những trường hợp gặp sự cố, dù đã chuyển tiền vào tài khoản nhưng bạn vẫn không nhận được tin nhắn. Lúc này bạn đang cảm thấy lo lắng, băn khoăn không biết xử lý như thế nào?

Nếu bạn đã hoặc đang ở trong một tình huống chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn Nếu bạn chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

SMS Banking là gì?

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ SMS Banking giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài khoản của mình. Theo đó, khi có bất kỳ biến động nào về số dư tài khoản, hệ thống sẽ gửi tin nhắn về điện thoại của bạn.

Chuyển khoản ngân hàng không nhận được tin nhắn
Chuyển khoản ngân hàng không nhận được tin nhắn

Khi sử dụng SMS Banking, khách hàng sẽ sử dụng song song với Mobile Banking hoặc Internet Banking. Tất cả các ứng dụng này đều mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong quá trình giao dịch.

Có thể kể đến một số tính năng của SMS Banking như:

  • Tra cứu số dư tài khoản.
  • Nhận thông báo về biến động tài khoản khi có giao dịch chuyển, nhận, rút ​​tiền.
  • Tra cứu lãi suất, tỷ giá hối đoái và thông tin tài chính.

Khác biệt hoàn toàn với các ứng dụng khác như Internet Banking hay Mobile Banking cần điện thoại thông minh có kết nối Internet. Khi sử dụng SMS Banking, khách hàng có thể sử dụng cho mọi loại điện thoại, chỉ cần có chức năng nhắn tin và nhận tin nhắn.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ SMS Banking

Không phải tự nhiên mà dịch vụ SMS Banking lại được nhiều người lựa chọn như vậy. Khi sử dụng SMS Banking, khách hàng có thể tận dụng các lợi ích sau:

  • Thường xuyên cập nhật trạng thái số dư trong tài khoản khi thực hiện chuyển tiền, rút ​​tiền, chuyển tiền,… Mọi thay đổi về số dư sẽ được thông báo qua tin nhắn điện thoại.
  • Sử dụng SMS Banking đảm bảo an toàn cho các giao dịch bởi tính chủ động và dễ dàng kiểm soát.
  • Bạn có thể tra cứu thông tin tài chính nhanh chóng như cập nhật tỷ giá ngoại tệ, xem lãi suất tiết kiệm, gói vay tại các ngân hàng, v.v.
  • SMS của một số ngân hàng còn có khả năng hỗ trợ tìm kiếm cây ATM, chi nhánh,… giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Nhận mã OTP, kích hoạt ví điện tử để tận hưởng các ưu đãi mua sắm như giảm giá, hoàn tiền ...

Nguyên nhân, cách khắc phục khi chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn. Tùy theo nguyên nhân mà cách giải quyết cũng sẽ khác nhau. Cụ thể, nguyên nhân và cách xử lý lỗi chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn như sau:

Lỗi không đăng ký được dịch vụ SMS Banking

Trường hợp khách hàng chưa đăng ký SMS Banking thì khi có giao dịch chuyển tiền, nhận tiền sẽ không được thông báo về tin nhắn điện thoại.

Dung dịch:

Để khắc phục tình trạng này, khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ SMS Banking tại ngân hàng mở tài khoản và thẻ ATM. Sau đó, mọi giao dịch trên tài khoản sẽ được thông báo bằng tin nhắn điện thoại.

Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Việc khách hàng chuyển tiền sang số tài khoản khác cũng là điều mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Lúc này hệ thống vẫn tiếp nhận yêu cầu và xác nhận thông tin chuyển tiền của ngân hàng.

Tuy nhiên, do nhầm lẫn nên người nhận sẽ không có tin nhắn số dư đến điện thoại.

Lỗi chuyển nhưng không nhận được SMS
Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Hoặc có một số trường hợp cả người nhận và người gửi đều gặp lỗi. Tức là người gửi không nhận được tin nhắn trừ tiền, người nhận cũng không nhận được tin nhắn cộng tiền.

Dung dịch:

Đầu tiên, khách hàng cần xác định nguyên nhân gây ra lỗi này. Theo đó, có một số lý do như sau:

  • Khách hàng chuyển tiền vào ngày cuối tuần, theo quy định chung, số tiền trên sẽ được nhận vào ngày đầu tuần tiếp theo.
  • Tài khoản của người chuyển không có đủ số dư khả dụng. Lúc này, bạn cần đảm bảo rằng số dư đủ để chuyển khoản, nếu thiếu bạn có thể nạp thêm để thực hiện giao dịch.
  • Chuyển nhầm số tài khoản hoặc tên ngân hàng. Nếu xảy ra lỗi này, bạn nên đến chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Lỗi nghẽn hệ thống SMS Banking

Có một số trường hợp chuyển tiền xong nhưng lại gặp phải sự cố nhận được tin nhắn với nội dung chuyển tiền không thành công. Lúc này, người nhận tiền chắc chắn không nhận được tin nhắn nhận tiền.

Ngoài ra, có trường hợp khách hàng chuyển tiền thành công mà bị trừ tiền. Tuy nhiên, người nhận không nhận được tin nhắn thông báo thay đổi số dư.

Dung dịch:

Khi chuyển tiền thành công, bạn có thể báo người nhận đợi trong khoảng 20 - 30 phút. Sau thời gian này nếu không có tin nhắn về bạn có thể liên hệ tổng đài để biết tình trạng số dư tài khoản của mình.

Số điện thoại được liên kết đã được thay đổi

Chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn có thể do số điện thoại đăng ký dịch vụ SMS Banking đã bị thay đổi. Điều này dẫn đến tình trạng các giao dịch trên tài khoản sẽ không được gửi đến số điện thoại hiện tại.

Dung dịch:

Khách hàng nên đến chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để đăng ký đổi số điện thoại hiện tại.

Cập nhật phí SMS Banking tại một số ngân hàng

Dưới đây là một số mức phí duy trì dịch vụ SMS Banking tại các ngân hàng tại Việt Nam mà khách hàng có thể tham khảo.

Ngân hàng Phí duy trì SMS Banking
MBBank 12.000 vnđ
SHB, Sacombank, VIB, TPBank, Vietcombank 11,000 vnđ
Maritime Bank, Eximbank, VPbank, ACB 10.000đ
Đông Á, HDBank, NamA Bank, Techcombank 9,900 VND
Agribank 9.500 đ
BaoVietBank, BIDV, LienVietPostbank, Seabank 8.800 đ
Ngân hàng công thương 8.000 vnđ
Ngân hàng Bản Việt, SCB 7.000 vnđ

Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ SMS Banking

SMS Banking là dịch vụ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Nếu bạn chưa đăng ký dịch vụ SMS Banking, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Trong trường hợp bạn không có tài khoản ngân hàng

Nếu chưa có tài khoản ngân hàng, bạn sẽ không thể đăng ký SMS Banking. Bạn chỉ cần mang CMND / CCCD hoặc hộ chiếu đến ngân hàng gần nhất để mở tài khoản. Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục. Sau đó, yêu cầu tích hợp dịch vụ SMS Banking với tài khoản.

Trong trường hợp bạn đã có tài khoản nhưng chưa đăng ký dịch vụ

Khách hàng mang CMND / CCCD hoặc Hộ chiếu đến ngân hàng gần nhất để nhân viên hỗ trợ đăng ký. Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ SMS Banking miễn phí nhưng phải trả phí để duy trì dịch vụ. Phí này, mỗi ngân hàng sẽ có quy định khác nhau.

Chuyển khoản ngân hàng không nhận được SMS
Trong trường hợp bạn đã có tài khoản nhưng chưa đăng ký dịch vụ

Hi vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân dẫn đến việc chuyển tiền nhưng không nhận được tin nhắn để có cách khắc phục kịp thời. Với nhiều ưu điểm vượt trội, SMS Banking là dịch vụ bạn nên đăng ký để theo dõi biến động số dư trong tài khoản của mình.

TÌM KIẾM THÊM THÔNG TIN:

  • Chuyển tiền liên ngân hàng mất bao lâu?
  • Hướng dẫn cách chuyển tiền MBBank qua điện thoại
Xem thông tin chi tiết về Chuyển tiền vào tài khoản nhưng không nhận được tin nhắn

Bạn thấy bài viết Chuyển tiền vào tài khoản nhưng không nhận được tin nhắn có thỏa mãn đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Chuyển tiền vào tài khoản nhưng không nhận được tin nhắn bên dưới để website vidgroup.com.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Vid Group

Nguồn:VID GROUP

Chuyên mục: Chuyển tiền ngân hàng

Xêm thêm:   4 Cách chuyển tiền sang Mỹ cực an toàn và hiệu quả

Viết một bình luận